Các cách tổ chức activation hiệu quả hàng đầu

Các cách tổ chức activation hiệu quả hàng đầu

Ngày nay, Activation dường như đã trở thành trend và thu hút được nhiều sự chú ý trong ngành tổ chức sự kiện. Activation chính là một hoạt động marketing với mục đích quảng bá thương hiệu sản phẩm đến khách hàng. Hãy cùng Rightnow tìm hiểu cách tổ chức Activation thế nào cho hiệu quả nhé!

Cách tổ chức Activation – Booth Activation

 

Booth Activation là một cách chạy Activation được tổ chức ngoài trời, nơi có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng qua lại. Những vị trí cố định thường được các doanh nghiệp lựa chọn đặt booth là: Công viên, phố đi bộ, siêu thị, trung tâm thương mại,… Quy mô của Booth Activation thường phụ thuộc khá lớn vào ngân sách tổ chức mà doanh nghiệp đề ra.

 

CHIA SẺ CÁCH TỔ CHỨC ACTIVATION HIỆU QUẢ HÀNG ĐẦU
Booth Activation - cách tổ chức sự kiện không thể bỏ qua

 

Các yếu tố cần thiết để tổ chức Booth Activation là: PG, PB, mascot, quầy trưng bày sản phẩm, standee, sampling hoặc quà tặng,… Một số doanh nghiệp còn thuê MC chuyên nghiệp hoặc người nổi tiếng đến tham dự để tăng mức độ tuyên truyền cho chiến dịch này. Bên cạnh đó, việc trang trí booth độc lạ và thu hút cũng là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi tổ chức Activation theo hình thức này.

 

Cách tổ chức Activation – Brand Activation

 

Cách tổ chức Activation theo hình thức Brand Activation chính là cách điều hướng hành vi của người tiêu dùng. Trên thực tế, Brand Activation chính là tạo nên sự tương tác và trải nghiệm sản phẩm dành cho khách hàng. Đây là một hình thức chạy Activation vô cùng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp nước ngoài áp dụng.

 


Brand Activation là sự kiện điều hướng hành vi của khách hàng hiệu quả

 

Địa điểm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tổ chức Brand Activation chính là siêu thị. Tương tự như các hình thức Activation khác, brand Activation cũng được tổ chức với đội ngũ nhân sự gồm quản lý, PG, PB, Mascot,… Tuy nhiên, với hình thức này thì người tiêu dùng sẽ trực tiếp tương tác và trải nghiệm sản phẩm. Hình thức này sẽ điều hướng hành vi sử dụng sản phẩm của khách hàng trong tương lai.

 

Cách tổ chức Activation – Sampling Activation

 

Sampling Activation là hình thức phát mẫu thử trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Thông qua đó, khách hàng sẽ trải nghiệm sản phẩm và có hành vi sử dụng trong tương lai. Trên thực tế, đây là hình thức kích hoạt thương hiệu vô cùng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

 


Sampling Activation - cách tổ chức sự kiện kích hoạt thương hiệu vô cùng hiệu quả

 

Những địa điểm thường được chọn để tổ chức Sampling Activation là: Nhà thuốc, bệnh viện, phòng khám, siêu thị, cao ốc văn phòng. Đây là những địa điểm thường có đối tượng khách hàng tiềm năng qua lại. Nhân sự thực hiện Activation theo hình thức này cần được training cẩn thận và có khả năng truyền đạt thông điệp đến khách hàng. Bên cạnh đó, cần bảo quản tốt sản phẩm và đảm bảo sampling luôn trong tình trạng tốt nhất. Đồng thời, trong quá trình phát sampling cũng cần lấy thông tin khách hàng để lưu trữ phục vụ cho quá trình phát triển trong tương lai.

 

Để tổ chức Activation thành công, cần có đội ngũ hậu cần chuyên nghiệp đảm bảo các công việc như: Quản lý kho, vận chuyển thiết bị, vấn đề bảo quản sản phẩm,… Thông thường, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để đảm nhiệm việc tổ chức Activation. Hi vọng qua đây các bạn có thể lựa chọn được cách tổ chức Activation hiệu quả và phù hợp nhất cho mình.

----

Rightnow – Hệ thống phân phối và quản lý vé sự kiện tại Việt Nam

#rightnowvietnam #rightnowticket #rightnowbookingeventticket


 

Bình luận bài viết

Bình luận

Danh sách bình luận

Chưa có bình luận cho bài viết này

Bài viết mới cập nhật