Làm thế nào để tăng doanh số bán vé sự kiện?

Làm thế nào để tăng doanh số bán vé sự kiện?

Một sự kiện diễn ra thành công là phải nhờ có sự song hành giữa sức hấp dẫn của nội dung chương trình và các chiến lược truyền thông bán vé ngay từ đầu. Mà trận chiến của các sự kiện bán vé vô cùng khốc liệt. Tham gia trận chiến này, bạn chỉ có hai lựa chọn: một là khiến khán giả phải điên cuồng săn lùng vé, hai là chứng kiến thảm cảnh tiền vé thu về chả đủ bù đắp kinh phí tổ chức.

Vậy làm thế nào để tăng doanh số bán vé sự kiện? Rightnow sẽ gợi ý cho bạn một số biện pháp cực hữu hiệu mà những chuyên gia bán vé không bao giờ muốn bạn biết!

Mở bán vé sớm trước ngày bán vé chính thức - Vé “ Early Bird”

 

Khi bạn đã công bố ngày bán vé chính thức, trước đó bạn hãy mở bán vé sớm trước từ 1 đến 2 tuần. Các vé được bán ra sớm sẽ là những loại vé độc quyền dành cho các khán giả đăng ký mua sớm với nhiều ưu đãi, được áp dụng mức giá chiết khấu đặc biệt và số lượng có hạn. 

 

Bán vé “early bird” theo phương châm “on a first-come first-served basis”

 

Sau khi hết hạn và hết số lượng của loại vé này mới đến ngày chính thức bán vé và phân phối vé, áp dụng giá bán lẻ như đã thông báo từ đầu. 

 

Bán vé cho sự kiện tiếp theo ngay khi chương trình đang diễn ra

 

Chiêu thức này được áp dụng khi bạn đang tổ chức những sự kiện dạng chuỗi nối tiếp nhau và có các đợt bán vé khác nhau. Nếu bạn bán vé theo từng đợt lẻ tẻ thì có nguy cơ không đảm bảo được về số lượng vé của event sau so với sự đông đảo của event đầu, vậy thì bạn hãy bán vé cho chương trình kế tiếp ngay khi chương trình hiện tại còn chưa kết thúc. 

 

Nếu bạn cam kết ưu đãi lớn khi mua vé sớm thì sẽ thu hút được rất nhiều người muốn tham dự sự kiện tiếp theo rồi đó.

 

Tuy nhiên, việc bán vé liên hoàn này cũng sẽ mang lại khá nhiều khó khăn cho bạn, bạn cần sắp xếp, bố trí quầy vé và hệ thống bán vé online sao cho hệ thống hoạt động được xuyên suốt quá trình mở bán vé và không gặp bất cứ trục trặc gì dẫn đến khiếu nại của người mua vé. Có thể nói, trên thị trường mua bán vé online hiện nay tại Việt Nam thì Rightnow cũng là một gợi ý vô cùng tốt cho bạn.

 

Đưa ra các khẩu hiệu nói về việc khan hiếm vé

 

Tâm lý của con người ai cũng vậy, việc tạo sự hạn chế về số lượng vé sẽ kích thích những người quan tâm tới sự kiện nhanh chóng đăng ký và giữ chỗ cho mình thay vì để tuột mất cơ hội “có hạn” này. 

 

Nếu sự kiện của bạn thực sự hấp dẫn thì việc nói quá lên như vậy sẽ không có gì đáng ngại. Tuy nhiên, nếu sự kiện của bạn vốn có nội dung không lôi cuốn và ít thu hút được người xem thì bạn nên cân nhắc về việc này để tránh công chúng có ấn tượng xấu về bạn và chương trình mà bạn tổ chức. Đồng thời, bạn cũng nên có các phương án phòng trừ rủi ro cho trường hợp xấu nhất về số lượng vé ít ỏi.

 

 “Thời gian sắp hết, nhanh nhanh đăng ký”..

Việc thúc giục khách hàng như vậy buộc họ phải đưa ra quyết định về việc tham gia chương trình của bạn.

 

Tổ chức các mini game

 

(1) Bạn hãy tổ chức các mini game trên mạng xã hội hoặc trên website trước khi chương trình diễn ra. Tổ chức các mini game như vậy vừa giúp thông tin về sự kiện được chia sẻ nhiều hơn, vừa tăng cảm giác mong đợi háo hức của khán giả trước thềm sự kiện. 

 


Mini game là cách nhanh nhất lôi kéo sự tham gia của người tham dự

 

(2) Bạn có thể tổ chức một buổi giao lưu trực tuyến với một nhân vật có tiếng sẽ xuất hiện trong event, tung video clip ghi lại chia sẻ của nhiều người nổi tiếng về sự háo hức đón chờ sự kiện diễn ra, minigame với phần thưởng là vé mời ở vị trí đẹp cho các khán giả may mắn nhất. 

 

Kết thúc mỗi mini event, bạn hãy liên tục gợi nhắc khán giả tiềm năng mua vé nếu họ chưa hành động

 

(3) Một cách rất hữu hiệu khác đó là bạn hãy tổ chức một cuộc thi bán vé ngay trong nội bộ công ty/doanh nghiệp của bạn, cuộc thi chỉ diễn ra giữa các nhân viên trong công ty bạn. 

 

Đây là cách rất thông minh để biến mỗi thành viên trong công ty của bạn thành công cụ truyền thông hiệu quả.

 

Hãy treo giải thưởng hậu hĩnh dành cho người bán được nhiều vé nhất, hoặc đưa ra một chính sách chiết khấu giá vé hợp lý dành cho mỗi nhân viên khi họ giới thiệu được một khách hàng tới mua vé. 

 

Những bí quyết tăng doanh số bán vé trên đã được kiểm chứng về mức độ hiệu quả, Rightnow hy vọng những chiến lược này sẽ được áp dụng thành công vào event bán vé mà bạn dự tính tổ chức. 

 

Cập nhật ngay Những sự kiện hè hấp dẫn diễn ra ở Đà Nẵng để xúng xính cùng hội cạ cứng bạn nhé!

 

----

Rightnow – Hệ thống phân phối và quản lý vé sự kiện tại Việt Nam

#rightnowvietnam#rightnowticket

#rightnowbookingeventticket

 

Bình luận bài viết

Bình luận

Danh sách bình luận

Chưa có bình luận cho bài viết này

Bài viết mới cập nhật