Làm thế nào để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm hiệu quả nhất

Làm thế nào để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm hiệu quả nhất

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là hoạt động nhằm giới thiệu sản phẩm mới, ra mắt sản phẩm mới và quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng. Do vậy, việc tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm thành công được xem là ấn tượng tốt đẹp đầu tiên trong lòng khách hàng. Sau đây, Rightnow gửi đến bạn một số cách để tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

1. Tổ chức sự kiện họp báo

Tổ chức sự kiện họp báo là hoạt động mạnh mẽ của giới truyền thông được xem là công cụ, là cách quảng bá sản phẩm mới vô cùng hiệu quả. Đây cũng chính là công việc hầu hết các công ty khi ra mắt sản phẩm đều nghĩ đến đầu tiên, là hoạt động truyền thông chính thống cho các sản phẩm.


Tổ chức sự kiện họp báo để giới thiệu sản phẩm

2. Tổ chức sự kiện Launching

Sau khi sản phẩm đã có mặt trong giới truyền thông: xuất hiện trên các tạp chí, báo giới thì tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm có lẽ là thời khắc chính thức tuyên bố sự có mặt của sản phẩm trên thị trường.


Tổ chức sự kiện Launching

Để tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm thành công thì thường kết hợp với việc mời báo chí để phát huy sức mạnh truyền thông, gửi đi thông điệp và chương trình chỉ thực sự thành công khi có bàn tay của các chuyên gia tổ chức sự kiện.

Với sự sáng tạo không điểm dừng của các chuyên gia tổ chức sự kiện, đơn vị tổ chức sự kiện hứa hẹn sẽ tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới thật ấn tượng và quan trọng là làm nổi bật sự xuất hiện của sản phẩm mới trên thị trường.

3. Roadshow

Tuy mới xuất hiện trên thị trường gần đây như Roadshow đang phát triển không ngừng và là phương thức quảng bá sản phẩm khá hiệu quả.

Roadshow thường diễn ra trên các tuyến đường trọng điểm, những địa điểm công cộng, những nơi có cư dân sinh sống đông đúc. Đây là  hoạt động tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mang tính sự kiện lưu động nhưng rất đa dạng và nhiều màu sắc. 

Roadshow thu hút ánh nhìn,  tạo dựng hình ảnh sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng, khơi dậy sự tò mò về sản phẩm mới.

Chạy Roadshow xe đạp

4. Sampling - Activation 

Trước cơn bão tin tức về những sản phẩm kém chất lượng thì để thuyết phục người tiêu dùng không còn cách nào hiệu quả bằng việc khách hàng được chứng kiến tận mắt, cảm nhận trực tiếp các tính năng nổi bật của sản phẩm thông qua việc dùng thử.

Hãy lựa chọn những địa điểm tổ chức sự kiện lý tưởng như: khu thương mại, siêu thị,.. để tổ chức activation và sampling đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, việc tổ chức phát mẫu dùng thử, các hoạt động hoạt náo nhằm gây sự chú ý tới người tiêu dùng, giúp sản phẩm được tiếp cận nhanh nhất đến với các khách hàng mục tiêu.


Sampling - Activation 

Sampling - activation cũng có tác dụng rất lớn trong việc điều tra, thu thập ý kiến của khách hàng thông qua việc cho dùng thử sản phẩm. Hoạt động này còn nhằm đáp ứng nguyện vọng khách hàng và  bổ sung, cải tiến về chất lượng, thiết kế, bao bì...để tiến tới hoàn thiện sản phẩm và đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Trên đây là 4 loại hình tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mà các doanh nghiệp thường lựa chọn để đưa sản phẩm của mình ra thị trường, hy vọng doanh nghiệp, người tổ chức sự kiện sẽ lựa chọn được cho doanh nghiệp mình một hình thức phù hợp để tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm đạt hiệu quả kinh doanh thật tốt.

----

Rightnow – Hệ thống phân phối và quản lý vé sự kiện tại Việt Nam

#rightnowvietnam #rightnowticket #rightnowbookingeventticket

 

Bình luận bài viết

Bình luận

Danh sách bình luận

Chưa có bình luận cho bài viết này

Bài viết mới cập nhật