26 Tháng 03 năm 2021
Tầm ảnh hưởng của sự kiện càng rộng càng có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Vậy thành công của sự kiện được đánh giá bởi yếu tố nào?

Tổ chức sự kiện là một hình thức tiếp thị, giúp doanh nghiệp  nâng cao nhận diện thương hiệu vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để đánh giá thành công của sự kiện cần rất nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng nhất mà Rightnow tổng hợp được:

1. Sự kiện thành công là một sự kiện sáng tạo

 

Ý tưởng sáng tạo chính là chìa khóa làm nên thành công cho sự kiện

Sáng tạo khiến sự kiện của bạn trở nên độc đáo và được khách hàng chú ý đến hơn. Vì vậy, đây cũng là một tiêu chí quan trọng khi đánh giá một sự kiện.

Vậy sáng tạo ở đâu? Câu trả lời chính là từ việc lựa chọn địa điểm tổ chức, thiết kế, kịch bản chương trình, thông điệp của sự kiện,v.v.. Bạn hãy xem mọi góc cạnh của sự kiện là cơ hội để tạo ấn tượng với khách mời. Chắc chắn khi đó sự kiện của bạn sẽ được đánh giá cao.

2. Sự kiện thành công phải để lại dấu ấn trong lòng khách mời

 

Sự kiện thành công phải để lại dấu ấn trong lòng khách mời

Sự kiện được tổ chức đều nhằm một mục đích nào đó. Nhưng chung quy, mục đích cuối cùng của sự kiện là tạo dấu ấn trong lòng khách mời. Vì thế, tiêu chí đầu tiên để đánh giá một sự kiện là hoàn thành được tất cả các mục tiêu đặt ra trước đó một cách xuất sắc nhất và để lại thiện cảm trong lòng khách mời. Để khi khách mời nhớ về sự kiện sẽ nhớ đến công ty đã tổ chức sự kiện đó. Đây là cách doanh nghiệp tạo được liên kết với nhóm khách hàng mục tiêu tốt nhất, hữu hiệu nhất. 

3. Sự kiện thành công là sự kiện tạo được tiếng vang

Lễ ra mắt giải pháp phát triển và cảnh báo khói thông minh iProtect

Nếu sự kiện của bạn mang đến nhiều ý nghĩa, tính sáng tạo cao hay được đầu tư tiền bạc, KOL xịn sò nhưng không được công chúng biết đến thì cũng là sự kiện thất bại. Vì vậy, để sự kiện tạo được tiếng vang thì bạn cần chú trọng hơn đến việc quảng bá cho sự kiện trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra.

4. Sự kiện thành công phải thể hiện được sự chuyên nghiệp

 

Quy trình tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Một sự kiện hoàn hảo chắc chắn phải là một sự kiện được đầu tư kỹ lưỡng, diễn ra đúng quy trình và thể hiện được tính chuyên nghiệp nhất có thể. Sẽ chẳng doanh nghiệp, cá nhân nào muốn làm việc với một đơn vị thường xuyên trễ hẹn, làm việc không khoa học, thực hiện cẩu thả,v.v.. Vì vậy để được khách hàng tin tưởng, bạn cần thật chuyên nghiệp trong mọi chi tiết.

5. Sự kiện thành công là sự kiện tiết kiệm được tối đa chi phí

Sự kiện thành công là sự kiện tiết kiệm được tối đa chi phí

Khi tổ chức sự kiện, điều đầu tiên mà doanh nghiệp quan tâm chính là chi phí. “Chi phí tiết kiệm – hiệu quả tối đa” là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Chính vì vậy, để sự kiện được đánh giá cao thì tiêu chí về chi phí cũng vô cùng quan trọng. Tiết kiệm chi phí khi tổ chức sự kiện không hề khó. Bạn cần chịu khó đầu tư thời gian để tính toán, tìm kiếm hay thậm chí là mặc cả giá.

Trên đây là 5 tiêu chí quan trọng để đánh giá một sự kiện. Thực hiện được những tiêu chí này chắc chắn bạn sẽ xây dựng được tên tuổi trong ngành tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, để sự kiện của bạn thành công hơn bạn có thể liên kết với các đơn vị có chuyên môn. Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ với Rightnow ngay nhé!

------------------------------------------------------

RIGHTNOW - EVENT & Voucher Booking

Phone: (+84)702617666

Email: [email protected]

Website: www.rightnow.com.vn

 

Bài viết liên quan